• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมสมองสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Chanapot, November 22, 2023, 08:18:14 PM

Previous topic - Next topic

Chanapot

เตรียมแถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพควบคู่ค่า เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 เดือนกรกฎาคม 2566) ททท. (ททท.) จัดประชุมบูรณาการแผนทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยคณะกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในอพาร์เม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวนโยบายการดำเนินการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นส่วนสำคัญของการทำงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความใส่ใจต่อการพิจารณาถึงระดับความสามารถของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักเดินทาง การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงรวมทั้งมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนผลักดันการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้วก็สมดุลอีกทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) และก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจำเป็นต้องเริ่มเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคาแล้วก็คุณประโยชน์ โดย "คุณประโยชน์"หมายถึงคุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะมอบบนเบื้องต้นของประสิทธิภาพและก็ความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างอดทน รวมทั้งสร้างความยั่งยืนมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาสาเหตุเกื้อหนุนการท่องเที่ยวรวมทั้งองค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างทัดเทียม การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดการจัดการความเสี่ยงด้านนอกอย่างมีประสิทธิภาพ และก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST เป็นต้นว่า Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความทนทาน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการกังวลเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE ดังเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวโยงดูแลนักเดินทางโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่เจอ และก็ E: Escalate ยกระดับการคุ้มครองป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษาแนวทางการคุ้มครองปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การปฏิบัติงานของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST แล้วก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงถาวร ยืนยง รวมทั้งสมดุล พร้อมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงรวมทั้งคงจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้นย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งยังจำนวนนักท่องเที่ยวและค่าครองชีพเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกลุ่มประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงและมีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่แคว้นและชุมชน และก็ ผลักดันการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่รวมทั้งเวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นความยั่งยืนมั่นคงสำหรับในการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

ยิ่งไปกว่านี้ การประชุมบูรณาการแผนกระทำการ ททท. ประจำปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีการช่วยเหลือการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การผลักดันภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคงและยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายและสนับสนุนผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการปฏิบัติการส่งเสริมตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะพรีเซ็นท์และแถลงทิศทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จ.กรุงเทพฯ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับทราบวิถีทางสำหรับเพื่อการร่วมกันขับการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายที่ High Value และ Sustainable อย่างแท้จริง